Header Ads

test

Mẹo: Hướng dẫn tự làm bóng bì tại nhà đơn giản

Bóng bì là món khoái khẩu của nhiều người, nhưng hiện nay bóng bì bẩn, lên báo, lên tivi nhiều
quá nên mẹ em không cho mua nữa  Cái khó ló cái khôn  sau khi mày mò tìm kiếm các hướng dẫn làm bóng bì, cuối cùng em cũng ra được công thức, ăn cũng khá ngon  Nếu không chê, thì mọi người làm thử nhé.
Nguyên liệu:
Bì heo

Dụng cụ:

Lò nướng. *Cái này em rình lúc lò sắp phải lau chùi thì làm luôn một thể, nó bắn cũng không xót công*
Que tre, thanh tre...

Cách làm
_ Bì heo mua về, mọi người lọc sạch mỡ đi. Sau đó cho vào luộc vừa chín tới, em cho bì vào từ nước lạnh, đến khi sôi thì vớt ra luôn, để ráo. 
_ Dùng nhíp nhổ nốt đám lông nếu còn, cũng như ắt bỏ hết mỡ trắng đi, không thì ăn kinh lắm 
_Dùng máy cán cho thật mỏng và hết mỡ dày ở Bì
Dùng máy cán cho thật mỏng và hết mỡ dày ở Bì


_ Dàn bì ra một mặt phẳng, ở đây em dùng cái rack nướng bánh, rồi dùng tăm tre, que tre gì đó.., xuyên qua bì để nó thật thẳng, giữ cố định. Mọi người quay mặt bì lên trên nhé.

_ Phơi khô 1 ngày nếu muốn ^_^ *Cái này để tiết kiệm điện thì mọi người phơi, được hôm trời nắng phơi cũng thích, mà nhà em có chó mèo nên em bỏ qua  Không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đâu ạ*
_ Đem bì đã trải phẳng vào lò nướng, để 130 độ C, lửa trên. Với bì chưa phơi thì tầm 1 đến hơn 2 tiếng, bì sẽ bắt đầu nổ, chín vàng ... Còn bì đã phơi thì mình cần khoảng 45 ~ 50' thôi ạ.

( Ở phần này thì mọi người nên nướng từng cái một, và để ý kiểm tra xem lửa lò có đều không, còn xoay lại điều chỉnh. Nếu để nhiều, sẽ có phần nổ, phần vẫn cứng đơ không nổ tí nào rất chán. Hơn nữa cũng phải trải bì, và dùng thanh tre cố định, đừng để bì cong lên dễ bị cháy. Tùy từng lò mọi người có thể chỉnh từ 110 ~ 150 độ C )

_ Cuối cùng khi đã đạt được màu vàng mong muốn, bì nổ đều, thì lấy bì ra, cắt những thanh tre còn thừa, đợi nguội rồi cất vào túi, buộc chặt cho đỡ ỉu  Khi nào ăn thì mình cứ ngâm, rửa qua rượu, gừng và chế biến như bình thường thôi ạ.

Chúc mọi người thành công ạ ^^
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức - Liên hệ quảng cáo trên - Kenh890.vn - 0974.598.763

Không có nhận xét nào