Header Ads

test

Đàn ông nên lấy Vợ....vùng nào?

Dạo này đi đâu cũng nghe thông tin tuyên truyền mất cân bằng giới tính, các bà các chị cùng cơ
quan có con gái ra chiều vui mừng lắm, đặc biệt những bà những chị “dép đi cả đôi” phen này ắt ngồi rung đùi kén rể, mà chắc chắn cũng phải tầm cỡ rể như Sơn Tinh, Thủy Tinh của vua Hùng ngày trước.
Rồi hôm trước có bài viết đăng đàn nhất quyết không lấy vợ miền Tây, thế là tờ báo đăng tin nhận luôn án phạt. Ai bảo xúc phạm, bóp méo hình ảnh Phụ nữ Việt Nam.
Thế là các trang bảo phải chuyển hướng độc giả, và loạt bài nên lấy vợ Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh… ra đời. Các chị các mẹ lại chia sẻ, thích thú râm ran trên mạng. Các anh lấy được vợ rồi thì vỗ đùi khoái chí, mình lấy vợ “chuẩn”. Các anh chưa được vợ lấy thì lo lắng ra mặt, biết lấy vợ miền nào cho “chuẩn”.

Chỉ cần tình yêu, phụ nữ Việt Nam ở miền nào đàn ông cũng nên lấy và đáng lấy.

Mỗi bài viết “cổ súy” cho việc lấy vợ vùng miền nào cũng đều đưa ra lý lẽ đanh thép, luận cứ chặt chẽ để đánh bật các Phụ nữ vùng khác, độc chiếm lấy vị trí “nên lấy” nhất về cho Phụ nữ vùng mình. Mà cái sự lập luận cũng lạ lắm nhé, tôi thấy tác giả nào cũng nhận về vùng mình toàn những phẩm chất cao quý cả: thông minh, đảm đang, chiều chồng, thương con, giỏi việc nước, đảm việc nhà. 
Thành ra tôi cứ băn khoăn mãi, thế con gái xấu, lười, hậu đậu, tham lam, ích kỷ phải ở đâu đây chứ? Nếu không, các anh đã chẳng trốn vợ lên báo đài tâm sự rần rần về nỗi cơ cực khi lấy nhầm vợ xấu người xấu cả nết. Mà anh nào trót kể xấu vợ quá đà, thể nào cũng nhận đủ “gạch đá” về xây được cả cái nhà ra ở riêng, mà người tặng “gạch đá” hầu hết là các chị, các mẹ vốn ấm ức mấy đức lang quân ở nhà, tranh thủ “ném đá” cho bõ tức.
Thế nên sau một thời gian tự ưu ái cho mình đứng ra làm “ban giám khảo” giữa cuộc đua quảng bá thương hiệu con gái vùng nào nên lấy nhất, tôi rút ra được kết luận thế này, hy vọng có thể gửi gắm lời khuyên đến các anh còn phân vân trên con đường tìm người tình trăm năm:

Thứ nhất, trong thời buổi thóc cao gạo kém, nữ quyền lên ngôi “vừa quý vừa hiếm”, lấy được vợ Việt với đàn ông Việt đã là may mắn. Không may mắn sao được trong khi Trung Quốc, Hàn Quốc đường đường là nước giàu hơn ta, thế mà đàn ông nước họ vẫn phải ra khỏi biên giới mà tìm vợ, nhưng cái sự tìm vợ cũng hên xui lắm, không được tìm hiểu lâu dài, không được tiếp xúc liên tục, “rủi ro hôn nhân” cũng vì thế mà tăng lên. Trong khi đó, chừng nào Phụ nữ Việt Nam còn tâm lý muốn lấy chồng Việt Nam, thì vẫn là may mắn với đàn ông Việt. Phải tranh thủ mà khẳng định bản thân, khẳng định lãnh thổ kẻo mấy năm nữa biết lóc cóc đi đâu mà tìm con dâu cho bố mẹ.

Thứ hai, Phụ nữ Việt Nam vùng nào cũng đảm đang thương chồng con lắm. Đừng vội thắc mắc sao chỉ thấy các bài viết khuyên nên lấy vợ Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh… mà chưa thấy những vùng miền còn lại, xin thưa, vì các vùng miền còn lại, Phụ nữ ở đó đang bận chăm chồng, chăm con, chưa kịp chia sẻ thế mạnh của mình mà thôi.

Thứ ba, Phụ nữ Việt Nam vùng nào cũng giàu đức hy sinh cả. Không miền nào sau miền nào đâu. Chẳng thế mà khi được hỏi phẩm chất gì của Phụ nữ Việt Nam khiến họ không bị lẫn với Phụ nữ trên thế giới, câu trả lời của Kỳ Duyên là phẩm chất giàu đức hy sinh, đằm thắm, dịu dàng đã góp phần giúp cô giành ngôi vị Hoa hậu.

Chỉ cần tình yêu, phụ nữ Việt Nam ở miền nào đàn ông cũng nên lấy và đáng lấy.

Thứ tư, Phụ nữ Việt Nam vùng nào cũng giỏi cả. Giỏi việc nước, giỏi cả việc nhà. Cứ thử liệt kê những thành tích đặc biệt của Phụ nữ Việt Nam, sẽ thấy Bắc- Trung- Nam miền nào cũng có đại diện. Không miền nào chỉ toàn gương mặt tiêu biểu, không vùng nào chỉ toàn góc xấu của Phụ nữ. Thế nên ngày xưa tám chữ vàng “Anh hùng,  bất khuất, trung hậu, đảm đang” Bác Hồ tặng cho cả Phụ nữ Việt Nam, đâu phải riêng cho Phụ nữ miền nào.

Bàn về vẻ đẹp của Phụ nữ Việt Nam bao nhiêu câu chữ cũng là chưa đủ. Sao phải tốn giấy mực để chứng minh Phụ nữ miền nào đẹp nhất, nên lấy nhất? Là Phụ nữ, được chăm lo cho gia đình, được khẳng định bản thân với xã hội, đó đã là một vẻ đẹp trọn vẹn. Dù là con gái vùng miền nào, tất cả Phụ nữ đều là món quà tuyệt vời của tạo hóa. Chỉ cần tình yêu, phụ nữ Việt Nam ở miền nào đàn ông cũng nên lấy và đáng lấy.
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức - Liên hệ quảng cáo trên - Kenh890.vn - 0974.598.763

Không có nhận xét nào