Header Ads

test

Mắc bệnh từ những đồ trang sức rẻ tiền

Những món trang sức độc đáo, váy, áo với dây kéo sáng trắng, mạ vàng lấp lánh hay quần jeans
đinh tán hầm hố… trở thành mốt trong vài năm gần đây. Nhưng ít ai biết những vật này chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.
Noel năm nay thật đặc biệt với chị Thoa (Từ Liêm, Hà Nội) khi con gái của chị đã đi làm và có lương. Vì thế, thay vì dẫn con đi mua đồ đón Noel như mọi năm, con gái đã dành tặng chị món quà độc đáo - chiếc đầm nhung đỏ có khóa trắng sáng ở cổ. Chị luôn miệng trầm trồ khen con gái yêu khéo chọn đồ.

Đêm Noel, gia đình chị xúng xính váy áo đi chơi cùng bạn bè. Chị diện váy đỏ con gái tặng. Ai cũng tấm tắc khen chị xinh, trẻ ra đến 5 tuổi làm chị càng thêm yêu món đồ con tặng. Nhưng chỉ sau đêm hôm ấy, khi ngủ dậy, chị phát hiện xung quanh khu vực cổ đầy những vết mẩn đỏ. Tưởng do dị ứng món ăn, chị Thoa vẫn đi làm bình thường và nghĩ bệnh sẽ chóng qua. Đến cơ quan, hiện tượng ngứa càng dữ dội khiến chị rất khó chịu. Sang ngày thứ 3, bệnh tình vẫn không thuyên giảm, chị đi khám và phát hiện mình bị dị ứng chiếc khóa trắng sáng.

Một lần đi chợ đêm, chị Lan (Mai Dịch, Cầu Giấy) phát hiện gian hàng trang sức dành cho giới trẻ có nhiều món hàng độc, đẹp mà lại rất rẻ. Trong khi đó, cô con gái tuổi teen của chị lại có sở thích đeo nhẫn, vòng to bản và khoác túi, tất cả đều được tán đinh nhọn hoắt, sáng láng nổi bật.

Bỏ ra chỉ 50 nghìn đồng, chị Lan mua được chiếc nhẫn to màu sáng trắng, có tán đinh trông rất ngộ nghĩnh. Con gái rất thích món đồ mẹ mua, cứ mân mê nhìn ngắm đầy thích thú và đeo cả ngày. Nhưng sang ngày thứ 3, chỗ da tay đeo nhẫn ngứa ngáy, nổi nhiều nốt mụn nước. Chị Lan hốt hoảng đưa con đi khám thì mới biết con mình bị dị ứng kim loại độc hại. Từ đó chị sợ, chẳng bao giờ mua mấy món nữ trang rẻ tiền ở chợ cho con nữa.

Hiện những món trang sức độc đáo, đẹp mắt mà lại rất rẻ tiền, những chiếc quần tán đinh hầm hố, những chiếc áo có mạ kim, những chiếc váy có khóa kéo sáng trắng… xuất hiện rất nhiều trong các gian hàng và trở thành trào lưu làm đẹp không chỉ với giới trẻ mà còn nhiều độ tuổi. Trừ một số ít có tên tuổi của các thương hiệu lớn, đa phần là hàng nhái, hàng Trung Quốc trôi nổi.

Nhiều người tiêu dùng không rành rất khó phân biệt được hàng thật hàng giả. Hơn nữa, tâm lý tiết kiệm, chuộng hàng rẻ tiền mà đẹp đã đi vào tiềm thức của nhiều chị em. Chị Tâm (khách hàng ở chợ Nhà Xanh, Hà Nội) phân vân giữa 2 chiếc dây chuyền màu bạc trắng lóa. Chị cho biết cuối tuần thường rủ con gái đi mua những món đồ này để kết hợp với áo váy. “Giá rẻ nên tôi mua vài cái đeo để thay đổi và cũng là để trang phục được đẹp hơn”, chị chia sẻ.

Riêng với những bạn trẻ thì các món trang sức, phụ kiện độc đáo này chẳng thể nào thiếu. “Em thấy nó rất đẹp, giá lại rất rẻ, cũng chưa thấy ai kêu ca độc hại gì thì cứ dùng thôi”, cô gái 18 tuổi hồn nhiên nói.
Tag: Măc benh tu trang suc re tien
Trang suc re tien
Ruoc benh tu trang suc re tien
Do re tien 
Ham ho do re tien
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức

Không có nhận xét nào