Header Ads

test

Kiếm tiền tứ viết Stt trên face...

Trang mạng xã hội tưởng chừng rất “ảo” này mang lại một nguồn thu nhập đáng kể hàng tháng
cho các hot girl.
Facebook đang là mạng xã hội được ưa chuộng số 1 của giới trẻ Việt Nam. Chính sự phổ dụng của facebook kèm theo sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng tới giới trẻ nhất định của các hot girl đã tạo ra những hiệu ứng kèm theo. Và khi “ngôi nhà riêng” của các hot girl sở hữu lượng người follower (theo dõi) tăng vùn vụt thì đó là nơi lý tưởng mà các nhãn hàng, thương hiệu hướng đến tuổi teen, giới trẻ hướng đến.

Đó là lý do mà việc đăng status quảng cáo trên facebook các hot girl thời gian này đang nở rộ.

Hot girl Kelly đang tuyên truyền cho một hội chợ quyên góp và mua bán đồ cũ.

Còn Pé Sam lại quảng cáo cho một cuộc thi của một nhãn hàng mỹ phẩm.
“Đầu tư ít… mà đúng chỗ”…

Đó là chia sẻ của người đại diện một nhãn hàng chuyên bán các dòng sản phẩm làm đẹp dành cho các thiếu nữ tuổi teen. Hiểu một cách nôm na, thay vì phải bỏ một khoản tiền lớn để quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí hay truyền hình… thì nay, các nhãn hàng/ thương hiệu chỉ cần bỏ ra một số tiền ít hơn nhiều lần để được sở hữu một dòng status hay một tấm hình sản phẩm rất dễ thương đăng trên “tường nhà” của các hot girl có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng teen.

Điểm cộng của cách làm này trước tiên là chi phí thấp, nhưng chưa chắc hiệu quả đã thấp hơn. Vì suy cho cùng, khi quảng cáo, truyền thông rộng rãi thì có thể rất nhiều người biết tới sản phẩm, thương hiệu của bạn. Tuy nhiên trong số những người đó có bao nhiêu phần trăm là những người trẻ- đối tượng khách hàng tiềm năng nhất lại là điều chưa dám chắc.

An Japan quảng cáo cho 1 trình duyệt web down phim cực nhanh.

Nhưng khi mà những người yêu quý và nhấn nút “theo dõi” facebook cá nhân của các hot girl phần lớn là teen thì việc hot girl nói gì, làm gì, sử dụng sản phẩm nào, quảng cáo cho cái gì sẽ hoàn toàn nằm trong “vùng phủ sóng” của một bộ phận đông đảo giới trẻ. Điều đó đồng nghĩa với việc mặt hàng được quảng cáo sẽ bán chạy hơn.

Tuy vậy, không phải hot girl nào cũng được nhãn hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Những “điều kiện cần” chung chung là ngoài mật độ phủ sóng rộng rãi trên các mặt báo, hot girl này cần “hoạt động” facebook một cách chăm chỉ, có lượng người theo dõi lớn và có hình ảnh rõ ràng trong mắt công chúng.

Facebook của "boxing girl" Khả Ngân đang là một "mảnh đất" béo bở cho các nhãn hàng phía Nam tìm đến.

Đứng về phía các hot girl mà nói…

Rõ ràng khi được một nhãn hàng/ thương hiệu nào gửi gắm niềm tin thì cảm giác tự hào vẫn luôn đến đầu tiên với bất kỳ ai. Tuy nhiên, đi kèm đó, khi nhận lời đứng ra quảng cáo cho một sản phẩm, một ứng dụng hay một hoạt động nào đó thì hot girl là người hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình trên facebook. Chính vì vậy mà đây không phải là một việc có thể “nhắm mắt làm bừa”.

Hot girl Hà Min cũng "lăng xê" một trình duyệt down phim.
Hà Min là một hot girl khá chăm chỉ và tỉnh táo, cẩn trọng trong công việc.

Hot girl Hà Min chia sẻ: “Đầu tiên mình quan tâm đến thương hiệu đó có phù hợp với các bạn teen không, sản phẩm đó có tốt không, có đúng như những gì mình sẽ quảng cáo không, nhãn hàng đó có những yêu cầu về số lượng hay thời gian up status như thế nào, những ràng buộc hợp đồng.. Cuối cùng là mình có thích sản phẩm hay nhãn hàng đó không. Thích thì mình mới dám nhận để chia sẻ với mọi người trên facebook mình được.”

Và khi đó thì các nhãn hàng đã vô tình trở thành khách hàng của các hot girl.

Nguồn thu nhập của hot girl nhờ vào facebook cá nhân

Nếu nói rằng sự nổi tiếng đem lại nhiều phiền toái cho các hot girl thì ngược lại, danh tiếng cũng đem đến cho hot girl những “lợi lộc” đáng kể.

Trước tiên là tiền bạc. Nếu như thông thường, người ta thấy hot girl kiếm tiền bằng cách chụp hình thời trang, chụp shop, đóng phim hay dự sự kiện thì nay, chỉ cần ngồi trước máy tính và nghĩ ra một câu status vừa đúng dụng ý khách hàng lại không quá “lố”. Thế là có thể bỏ túi một khoản rồi.

Để nói cụ thể số tiền là bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Ví dụ như số lượng status khách hàng order, đăng status thông thường hay kèm theo ảnh/ clip, có cần hot girl chụp hình chung với sản phẩm không…

Hà Lade khá đắt show quảng cáo.

Hot girl Hà Lade bộc bạch: “Tùy từng sản phẩm và số lượng post, giao động từ 1.5 triệu- 4triệu một post. Nếu là những nhãn hàng lớn và có tên tuổi thì tất nhiên mức giá sẽ cao hơn những dòng sản phẩm mới, ít người biết tên.” Thông thường một tháng Hà Lade có order từ 3- 5 nhãn hàng và chia đều qua các tuần.

Hà Min cũng như nhiều hot girl khác có được một nguồn thu nhập đáng kể từ "công việc" này.

Còn Hà Min lại cho biết: “Status có rất nhiều dạng như up status đơn thuần, up kèm ảnh, up kèm clip. Còn tùy vào thương hiệu và bên nhãn hàng đó muốn up số lượng bao nhiêu... Như với mình thì sẽ khoảng từ 500k-4tr/post tùy vào mọi điều khoản. Thông thường thì mình chỉ nhận sao cho 1 tuần mình chỉ up 1-2 status quảng cáo cho các nhãn hàng.” Như vậy, làm một phép tính nhân đơn giản thì trung bình một tháng, một hot girl nổi ở mức bình thường đã có mức thu nhập trên dưới 10 triệu đồng chỉ nhờ vào trang facebook của mình.

Cao hơn mức trên, một hot girl khá nổi ở Hà Nội có lượt follow rất lớn cho biết mỗi post lên "tường nhà" có giá 6 triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ mang đến mức thu nhập "khủng" mỗi tháng.

Cách làm việc này tất cả đều phải có hợp đồng rõ ràng từ trước. Như trường hợp của một hot girl khá nổi tiếng tại Sài Gòn thì làm hợp đồng rất cụ thể với công ty thuê quảng cáo. Mỗi tuần 3 post, liên tục trong 3 tháng thì sẽ nhận được khoảng gần trăm triệu đồng sau khi hợp đồng kết thúc. 

Và những sự cố ngoài ý muốn

Mặt tiêu cực đầu tiên là khi hot girl lạm dụng, nhận lời quảng cáo một cách bừa phứa và tràn lan. Điều đó vô tình biến trang cá nhân thành một trang “công nghiệp”, không còn là của riêng hot girl nữa, mà là một nơi toàn pr, quảng cáo… gây cảm giác nhàm chán và tẻ nhạt cho người xem.

Andrea rất cẩn trọng khi nhận lời hợp tác quảng cáo trên facebook với bất kỳ một thương hiệu nào.

Andrea tâm sự: “An luôn cân nhắc và chắt lọc kỹ trước khi bắt tay với một nhãn hàng nào. Bởi nếu cứ tràn lan thì mọi người sẽ nhận ra và thay đổi thái độ ngay. Hơn nữa status quảng cáo cũng không còn tác dụng như mong muốn. Thế nên chỉ những gì thật sự hay và đáng quan tâm An mới đồng ý.”

Nhưng không dừng lại ở đó, đáng sợ hơn là khi chính hot girl cũng vô tình “mắc bẫy”. Một hot girl Sài Gòn cho biết cô từng nhận lời quảng cáo cho một dòng sản phẩm kem dưỡng trắng da cho các bạn gái. Do là chỗ quen biết nên tin tưởng nhau là chính mà cũng không làm hợp đồng hay ràng buộc gì. Kết quả là sau khi đăng status với những “lời ngon ý ngọt” và có nhiều người mua thì mới hay rằng đó là kem trộn, gây ảnh hưởng tới làn da. 

Hoặc cũng có hot girl quảng cáo cho một trong những sự kiện mang tầm Quốc gia nhưng lại post kèm bức ảnh hở hang vòng 1 quá mức của chính mình, khiến người xem cảm thấy caption và ảnh không hề có chút liên quan, thậm chí còn khá chối mắt. 

Sau những sự cố như vậy, những hot girl này vô tình trở thành tâm điểm “ném đá” của cộng đồng mạng. Có lẽ từ những "tai nạn" trong nghề này, các hot girl cũng cần chú ý cách mình quảng cáo trên facebook để phù hợp hơn với nhãn hàng và nhất là bản thân mình không bị ảnh hưởng cũng như vô tình bị lợi dụng.
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức

Không có nhận xét nào