Header Ads

test

Ăn bún chả nửa đêm ở đâu Hà Nội

2h sáng - cái giờ người ta ngủ say nhất thì ở một góc nhỏ, sâu trong chợ Long Biên, quán bún chả
của anh Nam vẫn tấp nập.
Chợ Long Biên - khu chợ đầu mối thuộc quận Ba Đình không chỉ đơn thuần là một trong những chợ đầu mối quan trọng ở Hà Nội, cũng không đơn giản chỉ là nơi buôn bán, sinh nhai kiếm sống của dân lao động. Khu chợ đêm rất đặc biệt này, từ bao giờ đã trở thành nét đặc trưng rất "đời sống" của người Hà Nội. 


Chỉ từ 12h đêm, cả khu chợ dường như bừng tỉnh để bắt đầu một "ngày" làm việc. Băng qua hàng trăm thùng hoa quả, những sọt rau, bao tải củ quả, những chiếc xe tải chở hàng nồng mùi xăng là cảnh "tắc chợ" chỉ gặp vào mùng 1, ngày Rằm. Quang gánh trên vai, những bà - những chị buộc khăn, đeo khẩu trang kín mít đang thoăn thoắt nhận hàng từ xe tải. 





Băng qua những gian hàng, ki ốt phía trong, im ắng nhưng không hề say ngủ. Băng qua cả những khối không gian đặc quánh mùi chợ, mùi hoa quả, tiếng người lao động đi lại, nói chuyện, trao đổi công việc hay đơn giản chỉ hỏi han giá táo đỏ, lê xanh ngày hôm nay. Tất cả những huyên náo, nhộn nhịp ấy, tạo nên bức tranh đầy màu sắc nhưng rất chân thực về cuộc sống lao động.
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức - Liên hệ quảng cáo trên - Kenh890.vn - 0974.598.763

Không có nhận xét nào