Header Ads

test

Hà Nội bắt đầu vào Đông rồi đấy...cái lạnh đầu mùa

Hà Nội bắt đầu se lạnh.
Ngày lạnh đầu tiên rồi đây. Đêm, cà phê hè phố như đông hơn, bàn ghế lạ chưa, lại nhoài cả ra hè phố, nhoài cả ra gió, khách vẫn thích ngồi hóng gió lạnh, dù  phải kéo áo che kín cổ.
Hình như người cà phê ít nói hơn, đăm đắm nhìn ra phố, nhìn lên những chiếc lá vàng chung chiêng như sắp chực rơi xuống, gương mặt ai cũng hình như sẩm xuống, lắng lại, thu vào trong một cảm giác chông chênh của quá khứ, của chơi vơi, hình như một chút kỷ niệm cũng se se lạnh đang nhè nhẹ ùa vào mắt, vào tâm trí, vào cả tiếng thở…

Hà Nội bắt đầu se lạnh.

Người đàn bà bán ngô nướng tất tả bước tới lui, tất tả quạt than đỏ hồng xoay đều những bắp ngô óng vàng trên lửa, tất tả chào khách, tất tả cười, tất tả đếm từng đồng tiền lẻ và chới với nhìn hút cuối phố, như nhìn về ngõ vắng nhà mình, lo lo đứa con thơ mải chơi trong gió lạnh…

Hà Nội bắt đầu se lạnh.

Ít hơn những cô gái trẻ xông xênh váy áo, đôi chân dài có thêm đôi tất mịn bó lấy che gió, và đôi tay cô gái như nương vào gió lạnh để xiết chặt hơn lưng người đàn ông chở mình trên xe máy, mái tóc buông hờ trên lưng người đàn ông và văng vẳng tiếng cười khúc khích. Ít hơn những người tản bộ. Nhiều hơn những ly cà phê nóng, hương cà phê gặp gió lạnh như cuốn lại, thoang thoảng trong gió, làm ấm những bước chân ai đang bách bộ trên đường.

Hà Nội bắt đầu se lạnh.

Một Email nhờ gió lạnh đầu mùa mang tới.
“Chiều nay lại ra phố roài, bệnh như chẳng hiện hữu trong ta ấy.. Mặc dù Hà nội đã lạnh chớm đông. Phố  cổ vẫn đông như ngày nào,chỉ có mình là lạ lẫm đang dò tìm những con phố quen xưa hay bách bộ mỗi buổi chiều (ăn vặt). Đây rồi quán ốc: Số 1 Đinh Liệt,nổi tiếng là ngon. Một mình thôi: cứ làm 1bat (tuyệt). Tiếp tục lại : 85 Hàng bạc: Bánh trôi tàu, chè con ong, bánh cốm và đây rồi chè vừng đen hôm qua mới ước(tuyệt).

Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức - Liên hệ quảng cáo trên - Kenh890.vn - 0974.598.763

Không có nhận xét nào