Header Ads

test

Lưu ý lựa chọn phương thức thanh toán khi mua hàng trực tuyến

Mua sắm trực tuyến đang trở thành một xu hướng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay nhờ
tính tiện dụng. Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì thế, chúng tôi xin đưa ra một vài lời khuyên cho bạn trước khi quyết định mua hàng trực tuyến.

1. Chọn website uy tín

Đây là một trong những bước quan trọng nhất quyết định việc bạn có thể mua được những món hàng chất lượng, giá cả hợp lý hay không. Hiện nay có nhiều website bán hàng trực tuyến, thật có, giả có và những website có tiếng cũng không thiếu.


Chính vì thế, bạn phải hết sức tỉnh táo khi lựa chọn cho mình website mua sắm. Cách kiểm tra thông thường được nhiều người sử dụng đó là đánh tên website lên mạng, xem thông tin phản hồi của những người từng mua trước đó. Những website có uy tín thường để thông tin liên lạc hết sức rõ ràng, có cơ quan chủ quản đầy đủ.


2. Xem thông tin sản phẩm thật kỹ


Việc mua hàng online có một nhược điểm là người mua không thể cầm, nắm sản phẩm chính vì thế trước khi quyết định mua bạn phải xem thông tin sản phẩm do người bán cung cấp thật kỹ lưỡng.


Nếu cảm thấy những thông tin trên website chưa đủ với mình, bạn có thể gọi điện trực tiếp cho người bán để hỏi thêm hoặc tìm thử một số thông tin liên quan thông qua việc tìm kiếm trên mạng.


Chỉ mua hàng khi bạn cảm thấy hài lòng với những thông tin có được và sản phẩm thực sự phù hợp với mình. Bạn cũng nên cân nhắc các chương trình ưu đãi, giảm giá bởi nguy cơ mua hàng kém chất lượng.


Ngoài ra, trước khi quyết định mua hàng bạn phải lưu ý thêm về những chi phí phát sinh chẳng hạn như chi phí giao hàng. Đã có những trường hợp người mua đặt một chiếc ốp lưng điện thoại giá 30.000 đồng nhưng phí giao hàng lên tới 20.000 đồng. Hãy kiểm tra hoặc nhấc máy điện thoại hỏi ngay khi bạn chưa rõ về những chi phí này.


3. Chọn phương thức thanh toán


Có khá nhiều cách để người mua hàng có thể thanh toán số tiền mình phải trả cho người bán. Thứ nhất, thanh toán trực tiếp cho người giao hàng ngay sau khi nhận được hàng hóa. Thứ hai, thanh toán qua thẻ. Trong hai phương thức thanh toán này, việc thanh toán qua thẻ đang ngày càng được nhiều người sử dụng bởi tính an toàn, nhanh chóng, tiện lợi.

Thanh toán qua ngân hàng cũng là một cách để đảm bảo an toàn cho giao dịch của bạn.
Hơn nữa, để khuyến khích thanh toán trực tuyến, nhiều ngân hàng đã bắt tay với các nhà cung cấp đưa ra các chương trình ưu đãi khá hấp dẫn. Chẳng hạn như chương trình ưu đãi 20% khi mua sắm tại website Zalora.vn; hay chương trình ưu đãi giảm giá 10% tại website Lazada.vn từ nay đến hết năm 2013 dành cho chủ thẻ Ngân hàng Á Châu (ACB).

Các khách hàng sở hữu thẻ ACB Visa của ngân hàng này cũng đang được ưu đãi tặng số phút gọi trị giá 50.000 đồng khi thanh toán hoặc nạp tiền điện thoại di động Viettel trực tuyến. Ngoài ra, ACB cũng hợp tác với các hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Singapore Airlines giúp các khách hàng có thể đặt vé trực tuyến với giá ưu đãi nhất.


Đại diện ACB cho biết số lượng giao dịch trực tuyến chiếm tỷ lệ ngày càng tăng trong các loại hình giao dịch thẻ. Do đó, từ đầu năm 2012, ACB đã tiên phong triển khai dịch vụ 3D Secure giúp các chủ thẻ an tâm hơn khi giao dịch online. Theo đó, trong quá trình giao dịch, ngân hàng sẽ xác thực một lần nữa thông tin của khách hàng để đảm bảo an toàn cho chủ thẻ.


Cùng với sự bùng nổ của internet, thanh toán trực tuyến đã dần trở thành một kênh mua sắm được ưa thích. Ngoài việc tìm hiểu rủi ro tiềm ẩn trong quá trình mua hàng, các bạn cũng nên cân nhắc ngân hàng phát hành thẻ để chọn cho mình phương thức thanh toán tin cậy, an toàn.

Tag: Ban may thai bi, May thai bi gia re, May thai bi lam Nem, May lam Nem, Cach lam Nem thinh
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức

Không có nhận xét nào