Header Ads

test

Thư gửi Mẹ....!

Vào "NGÀY CỦA MẸ", những lời chân thành từ tận đáy lòng của một người con dành cho mẹ
đã làm xốn xang biết bao con tim.
Người mẹ Việt Nam cả đời tần tảo, lam lũ vì con...

 Vậy là đã tròn 1 tuần kể từ ngày Mother's Day - NGÀY CỦA MẸ (12/5). Vào ngày trọng đại đó, lễ kỷ niệm diễn ra ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, tuy không có những đoàn diễu hành rầm rộ nhưng dường như trong tâm hồn mỗi người con, đều có những phút giây lặng lẽ tâm tưởng đến hình ảnh của mẹ. Dư âm sâu lắng vẫn còn đọng lại đến ngày hôm nay. Và có lẽ sẽ đọng mãi trong lòng mỗi  người con hiếu thảo, nặng lòng với đấng sinh thành.
 Blog kenh890.vn  xin giới thiệu bài viết của bạn đọc Nguyễn Thị Thanh như một lời tri ân với tất cả những người mẹ.
  
THƯ GỬI MẸ!

Con thì lúc nào cũng hồn nhiên, tung tăng tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa mà đâu biết mỗi ngày mái tóc mẹ lại bạc thêm một chút, những nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn trên khóe mắt, trên khuôn mặt và cả trên đôi tay đầy chai sạn của mẹ nữa.

Hôm qua con gặp lại mẹ yêu dấu sau ba tháng xa mẹ. Con chợt nhận ra mẹ già đi nhiều quá bởi gánh nặng của cuộc sống, bởi lúc nào cũng lo lắng cho đứa con đi học xa nhà, lo những cám dỗ, những cạm bẫy của chốn “phồn hoa đô hội” này sẽ cuốn con xa mẹ. Mọi thứ vất vả trên đời mẹ làm đều vì con, vì đứa con mà mẹ thương từ khi “thai ngén trong lòng trải qua 9 tháng 10 ngày sinh ra, tới cả khi con lẫy, con bò, rồi con chập chững bước vào lớp một… hay khi con đã là cô sinh viên năm thứ 2 của trường đại học”.

Con đã quá quen với cuộc sống có mẹ ở bên, quen mỗi khi tuyệt vọng nhất, mệt mỏi nhất con đều tìm về với vòng tay của mẹ được mẹ ôm con vào lòng được mẹ gối đầu cho ngủ…những lúc như thế với con mẹ là cả thế giới.
Con thật sai khi nghĩ rằng mẹ lúc nào cũng là của con và chỉ của riêng con thôi mà chẳng hề biết đến những suy nghĩ của mẹ, biết đến sự hi sinh của mẹ dành cho con. Con có biết đâu rằng khi nhớ con mẹ khóc, thương con chẳng có cuộc sống đầy đủ như bao người bạn khác. Còn con thì cứ hồn nhiên vô tư trên những trăn trở những lo âu của mẹ. Mẹ ơi hôm nay con đã bật khóc khi đọc được những thơ trong cuốn sách giáo khoa lớp 6 mà con dạy cho học trò của con:


Con thường sống ngẩng cao đầu mẹ ạ
Tính tình con hơi ngang bướng kiêu kì
Nếu có vị Chúa nào nhìn con vào mắt
Con chẳng bao giờ cúi mặt trước uy nghi

 Nhưng mẹ ơi con xin thú nhận
Trái tim con dù kiêu hãnh thế nào
Đứng trước mẹ dịu dàng chân chất
Con thấy mình bé nhỏ làm sao

Con biết dù bây giờ con đã lớn nhưng với mẹ con luôn là đứa con bé bỏng, dại khờ mẹ vẫn từng ngày từng giờ lo cho con. Mẹ ơi con hạnh phúc lắm. Hạnh phúc vì ông trời đã cho con được làm con của mẹ, được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ. Và con biết con may mắn hơn rất nhiều bạn bè khác vì mẹ là mẹ của con. Yêu mẹ.

Nguyễn Thị Thanh
(Lớp GK61, Khoa Ngữ Văn, Đại học Sư phạm Hà Nội)Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức

Không có nhận xét nào