Header Ads

test

Lời khuyên "vàng ngọc" cho nam giới lần đầu làm "chuyện ấy"

Không gấp gáp, đừng cố tỏ ra sành sỏi, đừng cố chứng tỏ bản lĩnh đàn ông,… và tuyệt đối không tự chữa trị khi gặp sự cố lúc giao hợp.
Đó là lời khuyên cũng như khuyến cáo của các bác sĩ nam khoa giành cho những nam giới lần đầu làm “chuyện ấy.”
Không ít nam giới dù đã được trang bị những kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thế nhưng, những lí thuyết ấy vẫn khiến không ít nam giới “lung túng” khi lần đầu làm “chuyện ấy” và gây ra bao tình huống bi hài, dở khóc dở cười.
Chân thành, cởi mở cùng người bạn tình
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y khao Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ: “Nhiều cặp đôi lần đầu làm “chuyện ấy” vì quá căng thẳng, quá gấp gáp, không có những hiểu biết và kinh nghiệm nhất định về giới tính, sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn đã dẫn đến bao sự cố, bao tình huống bi hài.
Nam giới muốn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông với bạn tình  nhiều khi “cố” quá sức dẫn đến những “tai nạn” khó lường trước.
Tình dục là sự chia sẻ đỉnh cao về mặt cảm xúc. Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để có 1 cuộc “yêu” hoàn hảo là sự cảm thông lẫn nhau, thái độ chân thành, cởi mở cùng người bạn đời của mình…”

Không phải chảy máu mới là còn trinh

Đã có bao câu chuyện bi hài xoay quanh cái vuông lụa trắng trong đêm tân hôn. Nhiều ông chồng hà khắc với chuyện trinh tiết đến mức sẵn sàng mang trả vợ về nhà đẻ chỉ vì đêm tân hôn vợ không chảy máu.
Một số khác lại ám ảnh với chuyện vợ không chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên và mặc định mình bị lừa dối, phản bội mà đay nghiến, nhiếc móc, hành hạ vợ trong suốt thời gian chung sống. 
                                                          Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho hay: “Người phụ nữ lần đầu quan hệ tình dục không có cảm giác đau đớn và chảy máu, đừng vội kết luận là họ đã “thất tiết” trao thân cho ai đó không phải là mình.
Cơ địa của mỗi người phụ nữ khác nhau. Tùy vào cấu tạo của màng trinh mà có người thấy đau và chảy máu, có người lại không thấy có biểu hiện gì đặc biệt khi lần đầu giao hợp.
Thực tế đã có không ít phụ nữ phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ vì màng trinh quá dày.”

Đứt phanh hãm trong lần đầu tiên
Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Bá Hưng – Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng – LIGHT cho biết: “Không chỉ con gái lần đầu tiên quan hệ có hiện tượng chảy máu do rách màng trinh, nam giới cũng vậy. Đứt phanh hãm (mất trinh nam) là thuật ngữ dùng để gọi tên hiện tượng chảy máu trong lần quan hệ tình dục đầu tiên ở nam giới.
Đứt phanh hãm có thể bị đứt ngay lần đầu tiên nhưng cũng có thể bị đứt bất kỳ lúc nào trong đời sống tình dục ước tính khoảng 1-2% nam giới gặp sự cố này trong lúc giao hợp…”

Cần biết rõ cấu tạo, những dị tật,… và biết vệ sinh cho cơ quan sinh dục của chính mình

Đó là yếu tố vô cùng quan trọng giúp nam giới chủ động trong “chuyện ấy” nhất là lần đầu “lâm trận”.
“Không ai hiểu rõ cơ thể mình bằng chính mình. Nam giới nên chủ động tìm hiểu và mạnh dạn đến với các cơ sở y tế để được các bác sĩ nam khoa thăm khám, tư vấn và điều trị…”bác sĩ Hưng nói.

Không có quy tắc về vị trí cho lần đầu tiên

Nhiều nam giới lúng túng về vị trí trong lần "lâm trận" đầu tiên mà quên mất một điều rằng, không có một quy tắc bất di bất dịch nào về tư thế trong lần đầu tiên.
Truyền thống hay phá cách, trên hay dưới, đằng trước hay đằng sau… là tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe, sở thích, quan niệm của mỗi cặp đôi.
“Hãy chia sẻ với bạn tình về tư thế mà mình thích và không thích. Nếu muốn áp dụng tư thế mới, hãy quan tâm đến cảm xúc của đối phương để điều chỉnh kịp thời” bác sĩ Dung chia sẻ.

Đừng lo lắng khi “trên bảo dưới không nghe”…

“Cậu nhỏ” khó bảo là tình trạng gặp ở không ít nam giới trong lần đầu làm “chuyện ấy.” Nhiều bạn trẻ lo lắng thái quá khi xuất hiện hiện tượng “trên bảo dưới không nghe” ngay trong lần quan hệ tình dục đầu tiên.
Theo các bác sĩ nam khoa, đó không phải là điều khiến các đấng màu râu phải lo lắng quá mức. Gặp tình huống đó, nam giới hãy bình tĩnh, hít thở sâu, chăm chút cho màn khởi động thật tốt sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng này.
Lên đỉnh lệch pha nhau…

Theo các bác sĩ, rất ít đôi cùng nhau lên đỉnh vào một thời điểm. Đừng ngạc nhiên khi thấy bạn đời của mình lên đỉnh quá sớm hay thấy tội lỗi khi chỉ một mình thăng hoa.
Sự cảm thông và chia sẻ lẫn nhau sẽ giúp các cặp đôi hòa hợp và tìm được điểm chung ở những lần ân ái tiếp theo…
Các bác sĩ cũng đặc biệt khuyến cáo, những trường hợp gặp sự cố, tai nạn trong lần đầu quan hệ tình dục cần đến khám và điều trị càng nhanh càng tốt tại các cơ sở nam khoa uy tín. Tuyệt đối không nên e ngại, tự chữa bệnh ở nhà để tránh những hậu quả đáng tiếc...
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức

Không có nhận xét nào