Header Ads

test

Mẹo cho bé ăn dặm ngày Tết: Mẹ quẳng gánh lo, con ăn ngon trọn dinh dưỡng

Tết đến xuân về cũng là lúc những ông bố, bà mẹ tất bật với muôn vàng mối lo. Trong đó, thực đơn ăn dặm cho bé luôn là vấn đề khiến các gia đình có con nhỏ đau đầu.


1/ Tết và nguy cơ thiếu dinh dưỡng, ảnh hưởng đến hành trình tập ăn của bé

Tết Nguyên Đán là dịp lễ truyền thống quan trọng đối với người Việt. Vào ngày này, người ta thường tổ chức những buổi gặp gỡ, hội ngộ, hay những chuyến du xuân, viếng thăm ông bà... Tuy nhiên vì bận rộn, không ít bố mẹ chọn cách nghiền nhuyễn món Tết cho trẻ ăn qua bữa. Với bé biếng ăn hay ngậm, bố mẹ thường có xu hướng chiều con, không muốn la mắng ngày Tết, cho bé ăn qua loa.

Theo PGS. TS Trần Đình Toán, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Hữu Nghị: “Trong ngày Tết, các món ăn thường chứa nhiều chất đạm, đường, dầu mỡ, số bữa ăn tăng đáng kể và không có giờ giấc cụ thể có thể khiến cả người lớn và trẻ nhỏ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Đặc biệt, sự nuông chiều con trong ngày Tết có thể làm tăng nguy cơ phá vỡ thực đơn ăn uống hợp lý, làm hỏng nếp sinh hoạt của trẻ”.

Từ đó có thể thấy, những thói quen ngày Tết không chỉ gây nguy cơ thiếu dinh dưỡng cho con, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình tập ăn của mẹ và bé, khiến cả hai phải tập lại từ đầu khi mùa Tết kết thúc.

2/ Bí kíp ăn dặm ngày Tết dành cho mẹ

Chọn thức ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ: Với trẻ tập ăn dặm, dù hệ tiêu hóa đã hoàn thiện các chức năng cơ bản nhưng trẻ vẫn chưa thể tiêu hóa được các món Tết có độ thô cao, nhiều dầu mỡ. Bên cạnh sữa, mẹ cần đảm bảo dinh dưỡng cho bé bằng những thực phẩm bổ sung hằng ngày như cháo.

Chọn nguyên liệu và chế biến đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng: Vào ngày Tết, nhiều cửa hàng đóng cửa vui xuân, mẹ phải thay đổi nơi mua thực phẩm. Dẫu chọn hàng chợ hay siêu thị, mẹ cũng cần lưu ý về độ tươi mới cũng như xuất xứ, bởi hệ tiêu hóa và sức đề kháng của bé ở giai đoạn này vẫn còn rất “mong manh”. Ngoài ra, mẹ cũng cần chế biến đúng cách để giữ trọn vệ sinh và dinh dưỡng cho con.

3/ Cháo Tươi Nhuyễn Sài Gòn Food - Giải pháp giúp mẹ quẳng gánh lo, cùng con vui trọn Tết

Cháo Tươi Nhuyễn Sài Gòn Food luôn đảm bảo 3 tiêu chí Ngon – Bổ - Tiện sẽ là “trợ thủ” tuyệt vời giúp hành trình ăn dặm của mẹ và bé trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm với 100% nguyên liệu tươi được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, nấu chín nguyên liệu trực tiếp trong bao bì 4 lớp, bảo toàn 5 nhóm dinh dưỡng thiết yếu cho bé như năng lượng, chất đạm, chất béo, chất xơ hòa tan và vitamin theo công thức các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tư vấn.

✅ Kết cấu loãng, nhuyễn, nhừ cho bé bắt đầu tập ăn dặm dễ dàng, dễ tiêu hóa.
✅ Không sử dụng hạt nêm, bột ngọt và chất bảo quản, an toàn cho bé.
✅ Vị phù hợp cho bé từ 6 tháng tuổi, bé ngon miệng, êm bụng, ngủ ngon.

Với sự hỗ trợ đắc lực của Cháo Tươi Nhuyễn Sài Gòn Food, ngay cả trong dịp Tết bận bịu, mẹ cũng có thể an tâm cho con ăn ngoan đảm bảo dinh dưỡng. Mẹ chỉ cần nhanh chân đến các cửa hàng tiện lợi, hệ thống siêu thị trên toàn quốc (Co.opmart, Co.op Food, Big C, Aeon Mall, Lotte Mart, VinMart, Satra Foods, Bách Hóa Xanh), hệ thống cửa hàng mẹ và bé (Con Cưng, Bibomart, Kid plaza, Shop Trẻ Thơ) hay các kênh thương mại điện tử như Tiki, Lazada.

Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức - Liên hệ quảng cáo trên - Kenh890.vn - 0974.598.763

Không có nhận xét nào