Header Ads

test

Hải Phòng: Tổ chức lại giao thông 8 tuyến phố trung tâm từ ngày 10-4-2019

Hải Phòng: Tổ chức lại giao thông 8 tuyến phố trung tâm từ ngày 10-4-2019
Dự kiến trong tháng 4-2019, thành phố sẽ tổ chức lại giao thông 8 tuyến phố trong khu vực trung tâm giúp người tham gia giao thông thuận lợi và an toàn hơn.

Đợt tổ chức giao thông lại lần này sẽ bao gồm đảo chiều đường, cho phép đi 2 chiều, cấm đỗ xe… Đồng thời, thành phố tập trung cải tạo một số nút giao thông trọng điểm để tránh ùn tắc và xung đột giao thông.

Theo đề xuất của Sở Giao thông-Vận tải (GTVT), đợt tổ chức lại giao thông lần này sẽ đảo chiều 3 tuyến đường một chiều gồm: Cầu Đất, Lê Lợi, Mê Linh. Trong đó, đường Cầu Đất các phương tiện sẽ di chuyển từ ngã tư Thành Đội đến ngã tư giao với đường Trần Phú; đường Lê Lợi, phương tiện di chuyển từ ngã ba giao với đường Phạm Minh Đức đến ngã tư Thành Đội; đường Mê Linh phương tiện di chuyển từ ngã ba giao với đường Nguyễn Đức Cảnh đến ngã tư giao với đường Tô Hiệu (ngã tư Hồ Sen).


Phó giám đốc Sở GTVT Hoàng Triệu Hùng cho biết, việc đảo chiều đường lần này sẽ tạo ra một trục giao thông hướng tâm mới. Đó là trục đường nối từ quận Đồ Sơn theo đường Phạm Văn Đồng qua cầu Rào, đường Lạch Tray, đến ngã tư Thành Đội đi thẳng vào đường Cầu Đất đến Nhà hát thành phố, qua đường Đinh Tiên Hoàng sẽ đến thẳng cầu Hoàng Văn Thụ sang khu đô thị Bắc sông Cấm. Trên các tuyến đường trục giao thông hướng tâm này đi qua sẽ có các biển chỉ dẫn thông báo điểm đến. Khách du lịch đến Hải Phòng từ đường cao tốc tại nút giao với đường Phạm Văn Đồng vào trung tâm thành phố rất thuận lợi, vì chủ yếu là đi thẳng. Cũng theo ông Hùng, đường Cầu Đất có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông, có những thời điểm lên đến hơn 4.000 phương tiện ô tô (quy đổi) lưu thông qua/giờ, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Việc đảo chiều lại đường Cầu Đất sẽ kết hợp với hệ thống camera thông minh đặt tại ngã tư Thành Đội thông báo tàu đi qua, giúp người dân có thể tìm hướng khác thay thế cho đường Cầu Đất để tránh ùn tắc cục bộ.



Để đồng bộ với việc đảo lại chiều đường Cầu Đất, đường Lê Lợi cũng sẽ được đảo ngược lại để thoát phương tiện từ trung tâm thành phố ra đường Lạch Tray. Theo đó, các phương tiện từ ngã ba Phạm Minh Đức hướng về ngã tư Thành Đội ra đường Lạch Tray. Trên đường Lê Lợi, xe có thể rẽ vào phố Cấm hoặc phố Chu Văn An rất thuận lợi. Riêng đoạn đường Lê Lợi từ ngã ba Phạm Minh Đức đến ngã 6 Lạc Viên, các phương tiện vẫn lưu thông 2 chiều. Đối với các phương tiện từ trung tâm thành phố đi đường Mê Linh, sẽ theo chiều ngược lại hiện nay để thuận lợi hơn. Đoạn đường nối từ đường Quang Trung đến đường Mê Linh (trước khuôn viên tượng nữ tướng Lê Chân) chỉ cho phép ô tô lưu thông 1 chiều từ Quang Trung tới Mê Linh để phù hợp chiều với đường Mê Linh. Theo đó, các phương tiện từ quận Hồng Bàng muốn đến đường Tô Hiệu sẽ đi theo đường Hoàng Văn Thụ, rẽ phải vào đường Quang Trung rồi rẽ trái vào đường Mê Linh đến thẳng ngã tư Hồ Sen. Hoặc có thể rẽ vào đường Cát Cụt đến ngã tư Cột Đèn.

Để thuận lợi hơn nữa cho người tham gia giao thông, hiện trạng một số tuyến và đoạn tuyến cũng được thay đổi theo, nhằm bảo đảm phù hợp với các tuyến đường được đảo chiều.

Thay đổi lớn nhất là đường Lương Khánh Thiện. Hiện nay, đường Lương Khánh Thiện là đường 1 chiều từ ngã 6 Máy Tơ đến ngã tư giao với đường Cầu Đất, sẽ thay đổi hiện trạng cho phép xe đạp, xe máy lưu thông 2 chiều. Trong đó đoạn từ ngã tư giao với đường Cầu Đất đến ngã ba giao với đường Phạm Ngũ Lão (cửa Ga Hải Phòng) cho phép ô tô lưu thông 2 chiều. Đoạn từ ngã ba Phạm Ngũ Lão đến ngã 6 Máy Tơ chỉ xe đạp, xe máy lưu thông 2 chiều, ô tô lưu thông 1 chiều. Đối diện với đường Lương Khánh Thiện, đường Hai Bà Trưng đoạn từ ngã tư giao với đường Cầu Đất đến ngã tư giao với đường Mê Linh cho phép ô tô lưu thông 2 chiều. Đường Cát Cụt đoạn từ ngã tư giao với đường Hai Bà Trưng đến ngã ba giao với đường Nguyễn Đức Cảnh cũng cho phép xe ô tô lưu thông 2 chiều.

Đợt đảo chiều lần này, đoạn đường qua Quán hoa trước cửa Nhà hát thành phố nối đường Hoàng Văn Thụ với đường Cầu Đất cũng cho phép các loại phương tiện lưu thông 2 chiều (hiện nay đang là đường 1 chiều). Đường Phạm Minh Đức cũng đảo ngược chiều ô tô để phù hợp với đường Lê Lợi, Theo đó chỉ cho phép ô tô lưu thông từ ngã 6 Máy Tơ đến ngã ba giao với đường Lê Lợi và cấm chiều ngược lại. Đường Hai Bà Trưng đoạn từ ngã tư giao với đường Mê Linh đến ngã ba giao với phố Nhà Thương cho phép xe máy, xe đạp lưu thông 2 chiều, xe ô tô lưu thông 1 chiều…

Để tránh ùn tắc và xung đột giao thông, trong đợt này, Sở GTVT sẽ tiến hành cải tạo lại một số ngã tư gồm: ngã tư Hồ Sen, ngã tư Cột Đèn, ngã tư Mê Linh-Nguyễn Đức Cảnh. Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Đức Thọ cho biết, phương án cải tạo là xén vỉa hè, mở rộng phần đường xe chạy. Những khu vực nào cần dải phân cách sẽ lắp đặt dải phân cách bằng nhựa cao su mềm, có gắn phản quang như ở ngã tư Thành Đội, thay thế dải phân cách bằng bê tông như hiện nay, vừa xấu, vừa tốn diện tích mặt đường. Đồng thời, Sở GTVT sẽ lắp đặt biển báo, hướng dẫn giao thông, hỗ trợ người dân tham gia giao thông trong những ngày đầu tổ chức lại giao thông.
 

Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức - Liên hệ quảng cáo trên - Kenh890.vn - 0974.598.763

Không có nhận xét nào