Header Ads

test

Yêu đơn phương bạn được gì?

Yêu đơn phương cũng là yêu, nghĩa là nó cũng có ý nghĩa như mọi tình cảm đôi lứa khác. Bạn sẽ
hiểu được một thứ tình cảm mãnh liệt, da diết, kỳ lạ mà bạn chưa bao giờ có trước đây. Khi đã trải qua những tận cùng của đau khổ, nhớ nhung, tuyệt vọng... bạn sẽ trưởng thành hơn về mặt cảm xúc và biết trân trọng hơn những gì mình sẽ có sau này. 

Tình đơn phương sẽ cho bạn động lực để phấn đấu. Dẫu người đó không đáp lại tình yêu của bạn, dẫu người đó đã có ai khác, dẫu người đó chẳng cần biết bạn đã cố gắng như thế nào, nhưng khát khao chinh phục và hoàn thiện bản thân trong mắt người đó sẽ là động lực lớn để bạn phấn đấu trong cộng việc, học tập và cả nỗ lực thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn.

Bản chất của tình yêu là sự thánh thiện. Giây phút được nhìn thấy người ấy vui cười, hạnh phúc, giây phút người ấy thành công giống như một tia chớp sáng chói trong suốt thời gian chìm trong ưu tư của bạn. Nhưng đó là những giây phút đẹp nhất. Đến nỗi bạn ước có thêm nhiều, thật nhiều những phút giây như vậy, dẫu rằng bạn luôn phải đứng trong bóng tối, bởi người khác đã ở bên cạnh người ta mọi lúc mọi nơi rồi.

Yêu đơn phương ai đó, là bạn sẵn sàng giúp đỡ người ấy mọi lúc có thể. Không thành đôi, chúng hoàn toàn có thể trở thành bạn bè. Đó cũng chính là cách để bạn có thể nói chuyện với “người trong mộng” bất kỳ lúc nào một cách tự nhiên nhất. Hãy trân trọng và giữ gìn tình cảm đẹp này. Rồi bạn sẽ thấy trong suốt quá trình trưởng thành, tình cảm đã cho đi sẽ cho bạn những cảm xúc chín chắn hơn. Và biết đâu đấy, chỉ ngày mai thôi, sẽ có người mang hạnh phúc và tình yêu đến cho bạn. 

Nếu suốt cuộc hành trình, bạn chẳng có ai để yêu, chẳng có ai để nhớ, cảm xúc của bạn luôn là một mặt hồ bình lặng, thì điều đó cũng thật nhạt nhẽo. Cuộc sống rất cần những trải nghiệm, cho dù là những trải nghiệm về mặt cảm xúc. Có một ai đó để nhớ, một ai đó để mơ, một ai đó làm động lực chắc chắn sẽ tốt và thi vị hơn nhiều. Bởi vậy, hãy tin vào điều này nhé, yêu đơn phương là một nỗi đau ngọt ngào.

Và bạn mất gì?

Tình yêu có quy luật khắc nghiệt của nó, và người yêu đơn phương thường phải chịu thiệt thòi. Yêu đơn phương, nghĩa là nếu đau bạn sẽ đau một mình, nếu khóc bạn sẽ khóc một mình và nếu nhớ nhung bạn cũng bất lực vì không thể đến bên, cũng không thể trông mong người ta sẽ gọi điện, nhắn tin an ủi bạn. 

Khi yêu đơn phương, bạn phải học cách yêu vô điều kiện. Nếu tình yêu xuất phát từ hai phía, cả hai người luôn quan tâm, động viên, sẻ chia mọi vui buồn. Còn yêu đơn phương, bạn không thể đòi hỏi bất kỳ điều gì, từ những điều nhỏ nhất. Điều này có thể gây cho bạn rất nhiều ức chế và thậm chí là tổn thương. Bởi vậy, khi đã chấp nhận bước vào thứ tình cảm ngang trái này, bạn phải học cách sống cao thượng hơn, vị tha hơn và biết “sống là cho” nhiều hơn.

Nhiều khi, bạn chấp nhận bỏ qua những có hội đang đến hay có thể đến với mình để tiếp tục nuôi dưỡng một giấc mơ xa vời. Thậm chí, vì quá tôn thờ nó, bạn không nhận ra rằng xung quanh mình còn có nhiều thứ tốt đẹp, nhiều người đáng để yêu, và một ai đó trong số họ mới mang lại hạnh phúc đích thực cho bản thân mình.

Để yêu đơn phương mà không tuyệt vọng

Một buổi sáng ngày 10/4, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo C.N.Đ (SN 1983, ngụ huyện Tây Sơn - Bình Định) tù chung thân vì tội giết người. Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2012, Đ. đến làm thuê cho nhà chị P.N.K.H (SN 1989). Trong quá trình làm việc với cô chủ giỏi giang xinh đẹp, Đ đã nảy sinh tình cảm và ngày càng si mê cô gái. Tuy nhiên, H hoàn toàn cự tuyệt vì cô đã đính hôn và chuẩn bị làm đám cưới. 

Giữa tháng 10/2012, Đ tuyệt vọng khi chính thức nhận được thiếp cưới của H. Hôm đó, khi H. đang ở nhà một mình chuẩn bị cho đám cưới diễn ra vào ngày mai, thì Đ. tới nói lời từ biệt để vào Nam làm ăn. Trước lúc chia tay, Đ. cầu xin H được ôm cô lần cuối. Cảm động trước tấm lòng của Đ., H. đồng ý. Được chạm vào thân thể người bấy lâu nay khao khát, Đ. đã nảy ra ý định giết H rồi tự tử để được đời đời kiếp kiếp ở bên người mình yêu. Đ. bất ngờ nắm tóc H, liên tiếp đập đầu cô vào tường. Khi H. chống cự, Đ. lây dao đâm nhiều nhát làm H. chết tại chỗ. Sau đó, Đ. chạy ra ngoài uống thuốc độc tự tử. Nhờ phát hiện kịp thời, Đ. được cứu sống. 

Tại phiên tòa, chủ tọa hỏi: “Bị cáo nói yêu thương chị H. nhưng sao lại nhẫn tâm giết chết?”, Đ. run run nói: “Lúc đầu bị cáo chỉ định đến nói lời chia tay với cô ấy, không có ý gì khác. Nhưng rồi nghĩ đến việc mất H. mãi mãi, bị cáo không chịu nổi... Bị cáo chỉ muốn được ở bên cạnh người mình yêu nơi chín suối”.

Chủ tọa lại hỏi: Nếu thoát án tử, khi ra tù bị cáo sẽ làm gì? Đ. trả lời trong nước mắt: “Bị cáo sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm ra tù về thắp cho cô ấy nén nhang. Bị cáo nguyện trong lòng suốt đời sẽ không yêu ai khác, chỉ mong hằng ngày đi làm rồi về ở bên cạnh mộ cô ấy cho đến cuối đời...”

Chiếc xe chở phạm nhân bắt đầu chuyển bánh, Đ. dường như biến mất sau cánh cửa xe đóng kín mít, người ta chỉ còn nhìn thấy hình ảnh sau cùng, người mẹ già còm cõi của Đ. gào lên trong vô vọng rồi ngã xuống ngất lịm.

Trên đây là một câu chuyện có kết thúc buồn. Bản thân tình yêu không có lỗi. Tuy nhiên, yêu một cách mù quáng và đánh mất bản thân, đánh mất lý trí, gây ra nỗi đau cho biết bao người thì đó thực sự là một tội lỗi. 

Vậy, giải pháp nào cho tình yêu đơn phương? Trao đổi về vấn đề này, các chuyên gia tâm lý của tổng đài 19006670 chia sẻ, ai trong cuộc đời cũng từng có ít nhất một lần yêu đơn phương. Về bản chất, tình yêu luôn là tình cảm đẹp và thiêng liêng, bất chất đó là tình yêu hai phía hay yêu đơn phương. Tuy nhiên, để tình đơn phương luôn đẹp, thánh thiện và không đi vào ngõ cụt, người trong cuộc cần chú ý:

Đừng biến tình yêu đơn phương của mình thành vấn đề phức tạp. Bạn cứ để cho mình nhớ, mình thương... nhưng đừng khiến nó trở thành mục tiêu, thành lẽ sống và phải đạt được bằng mọi cách. Bởi quan niệm như vậy là bạn đang đi sai đường. Nếu mục  tiêu duy nhất trong cuộc sống của bạn là tình yêu, chỉ tình yêu thôi thì thật sự là sai lầm và nguy hiểm. 

Khi yêu đơn phương, bạn có thể nói ra hoặc không. Nhưng dù quyết định thế nào thì cũng đừng đặt nặng vấn đề chiếm hữu. Nếu bạn luôn cảm thấy hằn học vì người ta hạnh phúc, vì người ta có ai đó quan tâm chăm sóc, còn mình thì luôn trong trạng thái tuyệt vọng, thì bạn cần phải xem lại. Bạn đang tự đẩy mình vào bước đường cùng với suy nghĩ không có người ấy mình không thể hạnh phúc. Bạn đang mang cuộc sống, tương lai ra đánh cược với một người không thuộc về mình. Bạn đang đặt áp lực lên chính mình và lên người ấy. Rốt cục là bạn sẽ ngày càng thất vọng còn người kia thì tìm đường chạy trốn bạn.

Yêu đơn phương nhưng đừng tự hạ thấp giá trị của bản thân. Nếu bạn suốt ngày nhắn tin, gọi điện, cố gắng bằng mọi cách để gặp được người ta thì khả năng bạn để lại ấn tượng tốt đẹp trong người ấy vô cùng thấp. Đó là chưa kể nhiều bạn còn tìm mọi cách đón đường, mua quà tặng cả cho nhóm bạn đến 10 người, tặng quà cho cả bà nội, bà ngoại và cả... hàng xóm của người ta. Hành động đó chỉ có thể giúp bạn trở thành nhân vật chính trong các câu chuyện cười không hồi kết của họ mà thôi. 

Khi yêu đơn phương, hãy học cách yêu vô điều kiện. Không ai cấm được bạn yêu. Nhưng đó không phải là trách nhiệm đòi hỏi người ta phải yêu lại bạn. Hãy yêu đúng như bản chất của tình yêu. Nghĩa là bạn phải thấy mình vui khi người ấy vui, có thể ở bên bất kỳ lúc nào người ấy cần, nhưng không tuyệt vọng, không lụy tình. Hãy biến tình yêu thành động lực để bạn phấn đấu và hoàn thiện bản thân hơn. Đó là cũng cách duy nhất để bạn lấy được thiện cảm và sự chú ý của người ấy, nếu có.

Yêu ai đó, bạn cũng đừng quá “sa đà” làm mất tự do của mình. Hãy mở rộng mối quan hệ và không ngừng quan sát. Khi có thêm nhiều bạn bè, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên ý nghĩa hơn. Và có thể lắm chứ, bạn sẽ gặp được một nửa dành cho mình. Tuy yêu đơn phương, nhưng sâu thẳm, bạn vẫn luôn muốn có ai đó thực sự để yêu và được yêu, phải vậy không?

Tóm lại, bạn hãy yêu cho đến khi nào hết yêu, cứ hi vọng cho đến khi không còn hi vọng, như vậy là bạn đã yêu, đã cố gắng và đã sống một cách trọn vẹn cho tình yêu. Đến một lúc nào đó, khi cảm thấy cần phải đi một con đường mới thực sự dành cho mình, bạn sẽ không còn điều gì phải hối tiếc. Và hãy cảm ơn người đó đã xuất hiện trong đời bạn, cho bạn những cảm xúc khó quên. Sống là một quá trình yêu và được yêu. Hãy cứ lạc quan, bởi bạn biết không, chắc chắn một điều, ở phía trước có một người đang chờ đợi và sẵn sàng mang đến cho bạn tình yêu và hơn cả một tình yêu.

Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức

Không có nhận xét nào