Header Ads

test

Nam giới dùng thuốc tránh thai để ngực nhú

Để nữ tính hơn trước khi chính thức phẫu thuật, nhiều nam giới không có tiền đã dùng thuốc
tránh thai thay vì tiêm hoóc môn nữ.
Jenny Minh Ngọc, người sáng lập trang web thegioithu3 chia sẻ, cậu mặc đồ nữ đã nhiều năm nay nhưng mới chính thức tiêm hoóc môn nữ vào người vài tháng trở lại đây. Do luật pháp nước ta chưa thừa nhận người chuyển giới nên không có các dịch vụ y tế cho nhóm này. Cậu đều phải nhờ bạn bè mua hoóc môn "xách tay" từ Thái Lan, Đức về dùng dần. Giá một ống hoóc môn Thái thường từ 150.000 đồng trở lên, hoóc môn Đức nhỉnh hơn vài chục.

Thời điểm đầu, cứ 4-5 ngày lại tiêm một lần. Vài tháng sau, khoảng cách này giãn ra lên một tuần, 10 ngày. Sau khi phẫu thuật chuyển giới vẫn phải dùng hoóc môn để duy trì nội tiết tố nữ trong người nhưng với liều lượng thấp hơn là 1-2 tháng mới tiêm một ống.

"Tiêm được một thời gian mình thấy cơ thể nữ tính hơn, ngực nhú ra. Tuy nhiên, khi tiêm vào người hoóc môn rất khó tan. Mỗi lần tiêm vào bắp chân, bắp tay là nơi đó bị cứng cơ vài ngày. Lúc tan được thì lại đến ngày tiêm ống mới", Jenny Minh Ngọc nói.

Người chuyển giới nam sang nữ mất nhiều thời gian hơn và quá trình chuyển đổi cũng khó khăn hơn so với người chuyển giới theo chiều ngược lại. Ảnh minh họa.
Cũng theo Ngọc, hoóc môn đắt đỏ, khó mua hơn nên đa số nam giới muốn cơ thể nữ tính hơn lại chọn một con đường khác là dùng... thuốc tránh thai. "Thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố nhưng ít, tác dụng chậm, không như một ống hoóc môn tiêm trực tiếp vào cơ thể, liều lượng cao, tác dụng nhanh. Uống 5 vỉ thuốc ngừa thai mới có tác dụng bằng một mũi tiêm hoóc môn. Vì thế mà để thúc đẩy tiến độ, nhiều bạn chuyển giới uống 2-3 viên một ngày", Minh Ngọc cho biết.

Bình thường nếu tiêm hoóc môn (theo chỉ định của bác sĩ Thái Lan) thì người chuyển giới nam sang nữ chỉ cần từ 3 đến 6 tháng đã cảm nhận được mình "dậy thì" lần 2 với ngực nhú lên như cô gái 14. Dùng khoảng một năm thì các nội tiết tố nữ sẽ tích trữ mỡ dưới da giúp cơ thể nữ tính, giọng nói bớt ồm hơn, râu đỡ mọc hơn, tóc dài và mềm mượt. Song nếu dùng thuốc ngừa thai, con đường này phải mất vài năm mới cảm nhận được rõ những đặc điểm nữ.

Tuấn Anh - một người chuyển giới (21 tuổi, quê Đà Nẵng) cho biết cậu đang là sinh viên, không có điều kiện dùng hoóc môn. Qua tìm hiểu trên các trang dành cho thế giới thứ 3 và báo chí nước ngoài, cậu biết được thuốc ngừa thai có thể tăng hoóc môn nữ trong cơ thể và làm nữ tính hơn.

Cậu chia sẻ: "Sau một thời gian mình thấy xuống cơ, ăn ngủ được, chân tay thon thả, râu lông mọc chậm, nở ngực. Vui nhất là mỗi sáng ngủ dậy cố ngắm nghía xem mình đã thon hơn, ngực nhú lên thế nào. Sau vài tháng uống thuốc ngực mình nổi lên, thấy rõ đầu ti nữa".

Chàng sinh viên sắp thành "nữ" khuyên: "Tùy vào mong muốn nhanh chậm mà bạn uống có thể uống ít hay nhiều, có thể uống 3 viên mỗi ngày vào các buổi sáng, trưa, tối đề tránh bị sốc. Ai muốn lên ngực nhanh thì cứ uống liều mạnh khoảng 2 tháng ngực sẽ lên , lúc lên ngực sẽ hơi nhức vì nở cơ. Những tháng sau uống bớt liều đi là được".

Cũng theo cậu trong thuốc tránh thai này có chứa một phần nhỏ estrogen (hormones nữ) và cyproterone (một loại kháng hormones sinh dục nam) ở liều lượng thấp, kỳ thực nó cũng là một loại thuốc nội tiết. Lúc mới sử dụng có thể sẽ chóng mặt, đau đầu. Dùng lâu dài có thể gây vô sinh mặc dù chưa được kiểm chứng trên cơ thể nam.

Theo tài liệu của Hiệp hội chuyên môn quốc tế về sức khỏe của người chuyển giới, con đường chuyển giới qua 3 giai đoạn là trị liệu tâm lý, điều trị hoóc môn và phẫu thuật chuyển giới. Trong đó, với nam giới sang nữ, sẽ tiêm nội tiết tố nữ (estrogen) vào người. Với nữ chuyển giới sang nam sẽ tiêm nội tiết tố nam (testosterone) vào cơ thể. Khi tiêm, người chuyển giới từ nữ sang nam có sự thay đổi ngoại hình nhanh hơn, việc bổ sung testosterone khiến cho giọng nói của họ trầm, kích thích mọc râu, lông.

Ngược lại, người chuyển giới nam sang nữ mất nhiều thời gian hơn và quá trình chuyển đổi cũng khó khăn hơn. Bổ sung estrogen không khiến giọng nói của họ thanh hơn hay làm râu mất đi. Cho nên nhóm này thường được tư vấn sử dụng hoóc môn nữ từ 1 đến 2 năm trước khi làm phẫu thuật. Tuy nhiên nếu dùng thuốc tránh thai, con đường này quả còn gian nan hơn rất nhiều và có khi hiệu quả cũng không được như mong muốn.
Kênh giải trí - Xã hội - Tin tức

Không có nhận xét nào